Danh mục
Trang chủ > Sức khỏe > Tìm hiểu những biến chứng nghiêm trọng của bệnh đau thắt ngực

Tìm hiểu những biến chứng nghiêm trọng của bệnh đau thắt ngực

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

27/09/2021 7 Lượt xem

Tình trạng đau thắt ngực thường do nhiều nguyên nhân gây nên tuy nhiên chủ yếu là do bệnh động mạch vành. Tuy nhiên, bệnh lý này gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Một số biến chứng nguy hiểm của bệnh đau thắt ngực thường gặp

Biến chứng nhồi máu cơ tim do tình trạng đau thắt ngực gây nên

Giảng viên Trung cấp Y Dược Hà Nội cho biết, bệnh động mạch vành thường xảy ra khi một mảng mỡ phát triển trong thành động mạch, gây nên tình trạng hẹp lòng động mạch vành và làm giảm lượng máu đến tim. Khi đó cơ tim không tiếp nhận đủ lượng máu nuôi giàu oxy, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng xảy ra đó là đau thắt ngực.

Bênh nhồi máu cơ tim là một trong những biến chứng nguy hiểm thậm chí có thể đe dọa tới tính mạng của người bệnh.

Biến chứng suy tim do tình trạng đau thắt ngực gây nên

Biến chứng suy tim là khi tình trạng tim không thể bơm đủ lượng máu giàu oxy cần thiết cho nhu cầu bình thường của cơ thể và đây cũng là một trong những nguyên nhân gây suy tim thường gặp nhất ở các nước phát triển.

Khi tình trạng nhồi máu cơ tim xảy ra, sẽ khiến vùng cơ tim thiếu máu nuôi sẽ bị hoại tử và hình thành mô sẹo khi lành. Nếu vùng tổn thương quá lớn, tim sẽ bị suy yếu và giảm khả năng bơm máu gây ảnh hưởng đến các chức năng của cơ thể.

Tình trạng suy tim là biến chứng làm giảm khả năng gắng sức của người bệnh, gây ảnh hưởng đáng kể đến các hoạt động và sức khỏe của người bệnh.

Biến chứng rối loạn nhịp tim do tình trạng đau thắt ngực gây nên

Giảng viên Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng chia sẻ, khi tim của người bệnh không nhận đủ lượng máu nuôi do hẹp động mạch vành và các vùng mô tim đóng vai trò điều hòa nhịp tim cũng sẽ bị tổn thương. Tình trạng này khiến cho tim đập không đều, đập quá nhanh hoặc có lúc quá chậm.

Khi tình trạng rối loạn nhịp tim xảy ra, người bệnh có thể cảm thấy hồi hộp, đánh trống ngực, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt nghiêm trọng hơn có thể gây ngất hoặc đột tử.

Có thể bạn quan tâm

Những bài thuốc Đông y chữa đau mắt đỏ hiệu quả

Bên cạnh phương pháp điều trị bằng Tây y, Đông y cũng mang lại hiệu …