Danh mục
Trang chủ > Sức khỏe > Cần làm như thế nào để phòng tránh viêm loét dạ dày ở trẻ em?

Cần làm như thế nào để phòng tránh viêm loét dạ dày ở trẻ em?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

17/09/2021 6 Lượt xem

Bệnh viêm loét dạ dày ở trẻ em là một trong những bệnh lý khá phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay. Chính vì vậy, vấn đề này được rất nhiều sự quan tâm của phụ huynh. Để phòng tránh bệnh lý này, mọi người cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Viêm loét dạ dày ở trẻ em

Tìm hiểu những nguyên nhân gây nên bệnh viêm loét dạ dày ở trẻ em

Bác sĩ – Giảng viên Trung cấp Y Dược Hà Nội cho biết, bệnh viêm loét dạ dày ở trẻ em là khi dạ dày đã xuất hiện các vết loét do viêm nhiễm và trẻ em ở độ tuổi từ 6 – 16 tuổi thường có nguy cơ mắc bệnh khá cao.

Bệnh viêm loét dạ dày ở trẻ em thường do nhiều nguyên nhân gây bệnh khác nhau,tuy nhiên chủ yếu là một số lý do như sau:

  • Do nhiễm khuẩn dạ dày gây nên bệnh viêm loét dạ dày.
  • Do thường xuyên lạm dụng các loại thuốc gây nên bệnh viêm loét dạ dày.
  • Do chế độ ăn uống không lành mạnh gây nên bệnh viêm loét dạ dày.

Những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm loét dạ dày ở trẻ em

Những biểu hiện ban đầu của bệnh viêm loét dạ dày ở trẻ em là xuất huyết tiêu hóa với ói máu hay tiêu phân đen bên cạnh đó còn gặp phải các tình trạng như: hẹp môn vị với nôn ói tái diễn, đôi khi ói máu hoặc thủng. Tình trạng xuất huyết tiêu hóa có thể gây thiếu máu và cơ thể sẽ có biểu hiện suy dinh dưỡng.

Triệu chứng tiêu hóa của bệnh viêm loét dạ dày ở trẻ em đó là tình trạng đau bụng luôn tái diễn và nôn ói, cảm thấy đau vùng thượng vị hay quanh rốn, thường đau sau khi ăn hoặc bị đau lúc nửa đêm.

Tình trạng đau bụng là triệu chứng thường hay gặp nhất ở trẻ em khi bị viêm loét dạ dày. Ở trẻ lớn, đau bụng vùng thượng vị thường giống như người lớn, thường đau lâm râm, âm ỉ và đôi khi có cảm giác bỏng rát ở thượng vị.

Cần làm gì để phòng ngừa bệnh viêm loét dạ dày ở trẻ em?

Bác sĩ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ những biện pháp giúp phòng ngừa bệnh viêm loét dạ dày ở trẻ em như sau:

Để phòng tránh bệnh viêm loét dạ dày cần tắm rửa mỗi  ngày, giữ gìn vệ sinh thân thể, đặc biệt nên rửa thật sạch tay cho trẻ trước khi ăn, sau khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

Không nên cho trẻ sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác để phòng tránh tình trạng lây lan gây bệnh và nguy hiểm tới sức khỏe.

Môi trường sinh hoạt của trẻ nên được dọn dẹp sạch sẽ bởi vì nếu bẩn sẽ ẩn chứa rất nhiều tác nhận gây bệnh.

Khi trẻ còn nhỏ kỹ năng ăn nhai còn hạn chế, nhưng cha mẹ cần loại bỏ thói quen nhai thức ăn và mớm cho trẻ.

Cần đảm bảo vệ sinh những lượng thức ăn khi trẻ dung nạp vào cơ thể, nên ăn chín uống sôi, hạn chế ăn các thực phẩm còn sống.

Nên hạn các thực phẩm nhiều dầu mỡ, thực phẩm nhiều chất béo, thức uống có ga, thức ăn nhanh, thực phẩm cay nóng và thực phẩm có vị chua nhiều…

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng cần chú ý đến việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống mỗi ngày cho trẻ. Sẽ giúp cho trẻ phát triển trí não, tăng sức đề kháng được tốt hơn và phòng tránh các nguy cơ gây bệnh khác.

Có thể bạn quan tâm

Những bài thuốc Đông y chữa đau mắt đỏ hiệu quả

Bên cạnh phương pháp điều trị bằng Tây y, Đông y cũng mang lại hiệu …